,

Juba South Sudan

Juba South Sudan, East Africa

Friday, December 28, 2018

คนไทย เพื่อนร่วมงาน ทำงานมาตรฐาน Thai woker & Conlleagues work with Standard in Juba

          การทำงานที่ประสบความสำเสร็จในทุกที่มิใช่ว่าจะทำให้แล้วเสร็จสมบูรณ์อย่างเดียว ผลงานที่ได้มาจากงานที่ทำเป็นอย่างหนึ่งที่จะทำให้จะเป็นการบอกถึงความสมบูรณ์ของงานั้น รวมทั้งความใส่ใจและตั้งใจอย่างหนึ่งจะบอกเราได้ซึ่งความภูมิใจที่ได้ทำงานมาเป็นอย่างดี อย่างจะเห็นจากการร่วมแรงร่วมใจจากคนไทยและเพื่อนร่วมงานที่ช่วยกันก่อสร้างถนนในเมืองจูบาอย่างมาตรฐานงานทาง
    
     กำหนดแนวศูนย์กลางถนน Center line mark

     จูบา ประเทศซุดานใต้คนไทยเริ่มเข้ามาทำงานก่อสร้างถนนที่นี่ในปี ค.ศ.2019 พร้อมเพื่อนร่วมงานประเทศซูดานใต้และประเทศใกล้เคียงอย่างประเทศเคนยา ยูกานดา คองโก รวมทั้งประชากรที่นี่ได้ร่วมมือกันอย่างตั้งใจจนผลงานออกมาประสบความสำเร็จอย่างดี

กำหนดเขตลาดยาง Survey make asphalt concrete line

     การทำงานที่จะให้ได้ผลงานอย่างดีนั้นคือการทำตามข้อกำหนด ซึ่งข้อกำหนดอย่างหนึ่งของงานทางตือก่อนการทำแอสฟัลตติกจะต้องมีการทำความสะอาด พื้นทาง ไหล่ทางหรือลาดยางเดิมจะต้องทำการกวาดฝุ่น เศษวัสดุที่หลุดหลวม ทรายที่สาดทับ Prim coat ออกจนหมดก่อนที่จะทำการลาดยางแอสฟัลต์ติกซึ่งทางทีมก่อสร้างได้ทำตามข้อกำหนดเป็นอย่างดี


ทำความสะอาดพื้นผิวถนน Cleaning Pavement

     การเชื่อมรอยต่อของแอสฟัลต์คอนกรีตตามแนวขวางถนนซึ่งจะมีการกำหนดให้ใช้ไม้กั้นเมื่อทำงานแล้วเสร็จที่ลาดยางไว้เพื่อจะได้ต่อแนวชนกันอย่างสนิทแน่นในการลาดยางครั้งต่อไป สำหรับแนวที่ได้ทำของแนวขอบถนนเดิมทีมงานก่อสร้างถนนชุดนี้ก็ไม่ได้มองข้ามความตรฐานมีการตัดแอสฟัลต์และ แอสฟัลต์ Tack Coat บาง ๆเพื่อเชื่อมรอยต่อตามกำหนดไว้ในแบบมตรฐาน

การตัดรอยต่อผิวแอสฟัลต์ Pavement cut off

     การทำงานของงานทำผิวจราจรเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานที่จัดเตรียมอย่างหนึ่งแล้ว การควบคุมเวลา คุณภาพ อุุณหภูมิเป็นอย่างหนึ่งที่มีความสำคัญไม่น้อยกว่าอย่างอืน นอกจากนั้นขั้นตอนกระบวนการทำงานในการทำงานอย่างถูกวิธีอย่างการกำหนดชนิดของรถบด น้ำหนัก การสั่นสะเทือน น้ำหนัก การบดอัดทีมงานก่อสร้างถนนไทยและเพื่อนร่วมงานทำตามข้อกำหนดเป็นอย่างดี

รถลาดยาง Paver

     การทำผิวจราจรข้อกำหนดหลังการลาดยางที่งานลาดยางแอสฟัลต์ คอนกรีต คือการปิดกั้นการจราจรไม่ให้ผ่านผิวจราจรที่พึงทำแล้วเสร็จเพื่อให้อุณหภูมิเย็นลงนั้น ทีมงานก่อสร้างได้ดำเนินการทำตามข้อกำหนดทุกขั้นตอนตามข้อกำหนดควบคุมงาน

การควบคุมการจราจร Traffic management

    ความสำเร็จที่ได้จากคนไทยและเพื่อนร่วมงานที่ทำกันอย่างมีมาตรฐานที่ได้จากขั้นตอนทำงานแต่ของละอย่างที่ถูกต้องตามข้อกำหนดมาตรฐานงานทาง พึงบอกได้ว่าที่ได้ช่วยกันทำงานนั้นได้คุณภาพมาตรฐานที่ถูกต้องตามข้อกำหนดที่ให้มาเป็นอย่างดี

No comments:

Post a Comment